ยินดีต้อนรับสู่อาเซียน2558

ยินดีต้อนรับ

.....ก่อนอื่นก็ขอสวัสดีทุกท่าน ที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บบล็อกนี้ ซึ่งจัดทำขึ้นเพื่อเป็นสื่อกลางในการติดต่อ พบปะ แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ในด้านการศึกษา รวมถึงเผยแพร่ข้อมูล ข่าวสาร อันจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนครูและบุคคลที่สนใจทั่วไป หากท่านใดมีข้อเสนอแนะ มีข้อมูล ข่าวสาร หรือซักถามสิ่งใด สามารถตั้งกระทู้ได้ที่เว็บบอร์ดของบล็อกนี้ หรือ ส่งจดหมายอิเล็กทรอนิคส์คุยกันโดยตรงได้ที่นี่
somdech2012@hotmail.co.th โทรศัพท์หมายเลข 081-9332579
หรือ somdech2012@gmail.com
สมเดช จันทาวุฒิ
ผู้แทนครู อกคศ.สพม.๘ ราชบุรี-กาญจนบุรี

back to school

back to school

วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2554

แคว้นโบราณ


"แคว้นโบราณ ด่านเจดีย์ มณีเมืองกาญจน์ สะพานข้ามแม่น้ำแคว แหล่งแร่น้ำตก" 

                                ิน้ำตกไทรโยค          "เมืองกาญจน์" หรือ กาญจนบุรี เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคกลางที่มีผู้คนนิยม เดินทางไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก "เมืองกาญจน์" เต็มไปด้วยเรื่องราวในอดีตที่น่าสนใจ แหล่งอารยธรรมเก่าแก่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ และเป็นสถานที่ตั้งของสะพานข้ามแม่น้ำแคว ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของไทยในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก นอกจากนี้ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นป่าเขาลำเนาไพร ถ้ำและน้ำตก
          กาญจนบุรีอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ 129 กิโลเมตร มีพื้นที่ประมาณ 19,473 ตารางกิโลเมตร แบ่งการปกครองออกเป็น 13 อำเภอ คือ อำเภอเมือง อำเภอบ่อพลอย อำเภอเลาขวัญ อำเภอพนมทวน อำเภอไทรโยค อำเภอสังขละบุรี อำเภอศรีสวัสดิ์ อำเภอท่ามะกา อำเภอท่าม่วง อำเภอทองผาภูมิ อำเภอด่านมะขามเตี้ย อำเภอหนองปรือ และอำเภอห้วยกระเจา ภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นป่า มีทั้งป่าโปร่งและป่าดงดิบ มีแม่น้ำสำคัญสองสาย คือ แม่น้ำแควใหญ่และแม่น้ำแควน้อย ซึ่งไหลมาบรรจบรวมกันเป็นแม่น้ำแม่กลอง ที่บริเวณอำเภอเมืองกาญจนบุรี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น